Tin tức Khamoc.com


Định giá tranh khảm trai như thế nào?

12/04/2020 09:35
“Có những bức tranh khảm trai là vô giá” – anh Nguyễn Đình Trang, một trong những nghệ nhân trẻ tuổi nhất của làng nghề khảm trai Chuôn Ngọ chia sẻ.
Xem thêm »

Câu chuyện Tổ nghề khảm trai

12/04/2020 09:34
Chuyện kể rằng hai vợ chồng nọ trong làng đã đứng tuổi, đi cầu tự nhiều đền chùa mãi chưa được mụn con.
Nhưng bất ngờ năm ấy, làng vào mùa bội thu, hoa lá xanh tươi, nhà nhà no ấm. Một hôm đi lễ về bỗng người mẹ thấy lòng thơi thới khác thường. Đêm trăng mơ màng cùng âm thanh sóng nước sông Nhuệ như ru bà chìm vào giấc mơ kỳ lạ. Một con rồng trắng hiện về đậu trên nóc nhà. Nó giương vây lượn mấy vòng rồi biến thành một bông sen tỏa hương thơm ngào ngạt.
Xem thêm »

Tranh Khảm Ốc Trong Kiến Trúc Nội Thất Việt Nam

12/04/2020 09:34
Hiện nay các dòng tranh khảm trai, khảm ốc được nhiều người lựa chọn, chúng phù hợp cả với phong cách hiện đại lẫn cổ điển. Lựa chọn các loại tranh khảm vừa đẹp, sang trọng lại phù hợp với phong cách văn hóa Việt Nam. Có rất nhiều hình ảnh khác nhau được khảm mang nhiều ý nghĩa, cùng chúng tôi đi tìm hiểu ý nghĩa cụ thể nhất từng hình ảnh khảm trong tranh.
Xem thêm »

Khay trà gỗ trắc khảm ốc

12/04/2020 09:33
Gỗ trắc là một loại gỗ rất quý trên thị trường kết hợp với khảm ốc tạo độ tinh xảo và độc đáo sang trọng Khay khảm trai gỗ trắc có thể đựng ấm chén hoặc dùng trang trí cho ngôi nhà phòng khách…
Xem thêm »

QUY TRÌNH KHẢM TRAI

12/04/2020 09:32
QUY TRÌNH KHẢM TRAI
Khảm trai là một nghề thủ công mỹ nghệ đòi hỏi sự cần cù, khéo léo và tỉ mỉ. Trải qua nhiều công đoạn thực hiện trong thời gian dài, những mảnh vỏ trai, vỏ ốc vô tri đã mang vẻ đẹp óng ánh của mình vào nền gỗ, tạo nên những bức tranh khảm đẹp mắt, hay biến những đồ dùng, vật dụng hàng ngày trở thành những món đồ sang trọng, đẳng cấp. Dưới đây là các công đoạn thực hiện cụ thể trong quy trình tạo ra một sản phẩm khảm trai.
Xem thêm »

KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA NGHỆ NHÂN KHẢM TRAI

12/04/2020 09:31
Nghề khảm trai có rất nhiều người làm, nhiều thầy, nhiều thợ. Nhưng không phải ai cũng có thể trở thành nghệ nhân.
Xem thêm »